▷ RỬA XE BẰNG XÀ BÔNG GÌ SẠCH, TỐT NHẤT

0
1260

Bạn băn khoăn không biết rửa xe máy bằng xà bông gì để xe được sạch đẹp, sáng bóng mà không ảnh hưởng đến các chi tiết trên xe. Vậy còn chần chờ gì mà không bổ sung các kiến thức liên quan đến dung dịch rửa xe vừa an toàn, vừa hiệu quả được chia sẻ ngay dưới đây nhé!

Có thể thấy việc lựa chọn loại nước rửa xe phù hợp cho chiếc xe của bạn không phải là điều dễ dàng. Do đó, nhiều người vẫn còn băn khoăn không biết nên rửa xe bằng xà bông gì cho an toàn và hiệu quả. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được loại nước rửa xe phù hợp cho từng dòng xe.

Có nên sử dụng nước rửa chén và bột giặt để rửa xe?

rua-xe-may-bang-xa-bong-gi
Nên rửa xe bằng xà bông gì cho hiệu quả cao?

Nhiều người vẫn còn lo lắng không biết rửa xe bằng xà phòng gì là tốt nhất, có nên dùng nước rửa chén hoặc bột giặt để rửa xe không?

>>XE VISON ĐỜI ĐẦU [Chi tiết bảng giá]? So sánh các đời xe

Ưu điểm khi rửa xe bằng xà phòng

Hiện nay, để tiết kiệm chi phí nên rất nhiều tiệm sửa xe đã dùng nước rửa bát hoặc bột giặt hòa loãng với nước để làm dung dịch rửa xe.

Tham khảo:

Tác hại khi sử dụng xà phòng để rửa xe

Điều này sẽ gây hư hại cho xe. Cụ thể là:

  • Nước rửa chén, bột giặt là những hóa chất có tính tẩy rửa cao nên sẽ ăn mòn da tay của người sử dụng.
  • Những loại chất tẩy rửa này có tính nhờn dầu cao nên người dùng phải xịt rửa nhiều lần mới có thể sạch được, rất tốn nước và mất thời gian.
  • Trong nước rửa bát và xà phòng có những chất phản ứng với kim loại dẫn đến làm mòn các linh kiện của xe. Lâu ngày sẽ làm hỏng xe và người dùng phải tốn một khoản chi phí để thay linh kiện mới.

#4 Nguyên tắc “VÀNG” rửa xe tay ga đúng cách “bền, tốt”

Vai trò của nước rửa xe máy chuyên dụng

Dễ thấy, rửa xe là một công việc quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ cũng như chất lượng bề mặt sơn, do vậy bạn cần phải thực hiện thường xuyên. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có nhiều thời gian để mang xe ra các trung tâm. Do đó, lúc này rửa xe tại nhà chính là phương pháp được nhiều người lựa chọn.

Có thể nói, sử dụng nước rửa xe chuyên dụng sẽ đem đến nhiều lợi ích, bởi vì nó giúp làm sạch hiệu quả, đồng thời góp phần bảo vệ phương tiện bền mới lâu hơn. Các loại nước rửa xe này thường có các công dụng như sau:

  • Độ pH cân bằng và không chứa các chất tẩy mạnh nên không gây bong tróc và không làm mất màu sơn của xe.
  • Không gây hại da tay của người dùng dù sử dụng trực tiếp.
  • Giữ được độ bóng của lớp sơn.
  • Giúp ngăn chặn tình trạng bám bụi trên xe trong một thời gian dài.

>>>SUPER DREAM ĐỜI ĐẦU [Giải đáp tất tần tật mọi vấn đề]

Gợi ý nước rửa xe máy sạch-bảo vệ xe tốt nhất

Nhìn chung, trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu sản xuất các dung dịch nước rửa xe với mẫu mã đa dạng và dung tích phù hợp. Dưới đây là một số loại nước rửa xe đang được người dùng tin chọn:

Dung dịch rửa xe Sumo

Người ta thường chia các loại nước rửa xe làm ba phân khúc là cao cấp, tầm trung và giá rẻ. Trong đó dung dịch rửa xe Sumo thuộc loại tầm trung và được người dùng ưa chuộng hơn cả. Bạn có thể dùng chúng để vệ sinh bất cứ loại phương tiện nào từ xe máy đến ô tô, thậm chí có thể dùng để vệ sinh nhà cửa, gương kính, hay dụng cụ, máy móc rất hiệu quả.

Dung dịch Sumo có ưu điểm là:

  • Khả năng đánh bọt tốt, không nhờn dính như bột giặt, xà phòng nên mang lại hiệu quả vệ sinh cao, đồng thời không lo không lo tốn nước và làm hại da tay.
  • Có khả năng chống gỉ sét cho một số chi tiết bằng kim loại.
  • Sở hữu nồng độ đậm đặc giúp dung dịch này dùng được lâu hơn và ít tiêu hao.
  • Giá thành khá rẻ nên phù hợp với túi tiền của hầu hết người dùng.

Dung dịch rửa xe Sonax

rua-xe-may-bang-xa-bong-gi-1
Bạn nên sử dụng các loại nước rửa xe chuyên dụng để đảm bảo an toàn

Thương hiệu nước rửa xe Sonax đã được thành lập vào năm 1950 tại Đức. Từ khi mới thành lập, thương hiệu này đã chú trọng phát triển các sản phẩm chăm sóc xe như: nước rửa xe, nước đánh bóng, và nước khử mùi…

Các sản phẩm của thương hiệu này khá đa dạng về chủng loại, mẫu mã và đem lại nhiều lợi ích như: bảo dưỡng da cao cấp, vệ sinh nội thất, làm sạch vải, nhựa, cao su… Các loại nước rửa này đều rất đậm đặc nên không hề tốn trong quá trình sử dụng.

Bạn chỉ cần pha vài giọt dung dịch với một tỉ lệ nước nhất định là có thể vệ sinh số lượng xe lớn. Với chất liệu hoạt than có trong nước và không chứa photphat, do vậy chúng hoàn toàn thân thiện với con người và môi trường.

Tham khảo:

Nước rửa xe 3M

Đây là loại nước được sản xuất tại Thái Lan nhưng lại là thương hiệu của Mỹ. Giá thành loại nước rửa xe này giao động trong khoảng 90.000 – 120.000/ 400ml.

>BỘ DỤNG CỤ RỬA XE MÁY Ô TÔ TẠI NHÀ KHÔNG THỂ THIẾU

Có thể thấy đây cũng là một trong những loại nước rửa giá thành cao và thường được sử dụng cho các loại xe sang, cao cấp, đắt tiền hoặc người chủ là dân chơi.

Trên đây là những thông tin liên quan đến các loại nước rửa xe mà bạn cần biết để trả lời cho câu hỏi “rửa xe máy bằng xà bông gì?”. Từ đó, bạn có thể sử dụng loại nước rửa phù hợp với từng loại xe.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here