Tấm tản nhiệt nước là gì? Cách chọn mua phù hợp với nhu cầu

0
206

Tấm tản nhiệt nước là linh kiện tháp giải nhiệt đóng vai trò quan trọng, giúp cho quá trình tản nhiệt diễn ra nhanh chóng và đạt hiệu quả cao. Để hiểu rõ hơn về chi tiết này và cách chọn mua phù hợp, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Tấm tản nhiệt nước là gì?

Đây là một bộ phận quan trọng của tháp làm mát và được biết với nhiều tên gọi khác nhau như: tấm giải nhiệt nước, màng giải nhiệt, filling tháp giải nhiệt,….. Linh kiện này có nhiệm vụ làm tăng diện tích tiếp xúc giữa nước và không khí. Từ đó giúp đẩy nhanh tốc độ nước bay hơi và giải nhiệt nước hiệu quả. 

Tấm tản nhiệt tháp giải nhiệt thường được làm từ PVC, PP,…. Một số dòng nước cần xử lý có nhiệt độ cao hoặc có tính chất đặc biệt thường sử dụng màng giải nhiệt bằng các vật liệu cao cấp hơn như composite,… Cấu trúc bề mặt của màng tản nhiệt nước rất đa dạng, gồm có: tổ ong, sóng xiên, sóng điểm, phẳng,… Tùy theo từng model tháp mà bạn lựa chọn tấm filling phù hợp. 

Tấm tản nhiệt PVC
Tấm tản nhiệt PVC

Tấm tản nhiệt nước hoạt động như thế nào?

Trong tháp làm mát gồm có nhiều tấm giải nhiệt nước được xếp chồng lên nhau tạo thành một khối. Với mỗi dòng tháp khác nhau sử dụng các màng giải nhiệt có độ dày và chiều cao khác nhau. 

Khi vận hành, nước nóng theo đường ống rơi từ trên xuống bề mặt tấm filling. Khi tiếp xúc với màng lọc, tốc độ di chuyển của nước chậm lại và các hạt nước liên tục phân chia nhỏ hơn. Lúc này, luồng không khí từ dưới đáy tháp được thổi lên, xuyên qua các màng tản nhiệt đi lên, tiếp xúc với nước và cuốn theo hơi nóng ra ngoài. Sau khi làm mát, nước chảy xuống bồn chứa và tiếp tục bơm đợt nước nóng khác để tiếp tục quá trình giải nhiệt. 

Như vậy, có thể thấy rằng tấm tản nhiệt nước đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình làm mát nước. Vì vậy, cần phải lựa chọn màng filling chất lượng để tăng hiệu quả hoạt động của tháp. 

Tấm tản nhiệt nước giúp đẩy nhanh quá trình giải nhiệt nước nóng
Tấm tản nhiệt nước giúp đẩy nhanh quá trình giải nhiệt nước nóng

>>Xem thêm: Kinh nghiệm lựa chọn tháp giải nhiệt giá rẻ, chất lượng

Cách chọn mua tấm tản nhiệt nước phù hợp

Lựa chọn màng tản nhiệt phù hợp giúp đảm bảo tối đa hiệu suất làm mát của tháp. Đồng thời giúp tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa và vận hành. Vì vậy, người dùng cần chú ý một số điểm sau khi chọn mua:

Chọn tấm tản nhiệt phù hợp với hình dạng tháp

Thực tế, hình dạng và kích thước tháp sẽ quyết định trực tiếp đến việc nên sử dụng loại tấm giải nhiệt nào cho phù hợp. Màng lọc có dạng hình tròn được dùng cho tháp tròn và màng lọc hình vuông được dùng cho dòng tháp vuông. 

Bên cạnh đó, những tấm filling giải nhiệt hiện nay trên thị trường được thiết kế với độ dày khác nhau. Trước khi chọn tấm tản nhiệt cho tháp giải nhiệt, bạn nên xem kích thước và công suất tháp để chọn sản phẩm có độ dày phù hợp. Nếu kích thước của tháp lớn thì tốt nhất nên chọn tấm tản nhiệt có độ dày lớn và ngược lại. Điều này sẽ giúp tấm màng chịu được trọng lượng và lực rơi tự do của nước từ trên cao xuống. 

Tấm giải nhiệt nước vuông chuyên dùng cho dòng tháp làm mát vuông
Tấm giải nhiệt nước vuông chuyên dùng cho dòng tháp làm mát vuông

Chọn tấm tản nhiệt nước dựa trên nguồn nước

Hiện nay, vật liệu  được dùng để làm tấm tản nhiệt tháp giải nhiệt rất đa dạng như PVC, PP, CPVC, gỗ, FRP,… Trong đó, phổ biến nhất tấm tản nhiệt PVC và PP. 

Màng lọc PVC có ưu điểm là trọng lượng nhẹ, giá thành rẻ, khả năng chịu nhiệt tốt và không bị ăn mòn bởi các tạp chất có trong nước. Chúng có khả năng chịu được nguồn nước có nhiệt độ từ – 35 – 75 độ C. 

Ngược lại, tấm giải nhiệt PP có khả năng chịu nhiệt lên đến 100 độ C. Chất liệu này có cấu trúc cứng, khả năng chịu áp suất cao, chống ăn mòn tốt và khó biến dạng. Bởi vậy, các dòng tháp có ưu cầu đặc biệt được khuyến khích nên chọn loại màng lọc này.

Chọn địa chỉ bán uy tín

Ngoài những lưu ý trên, bạn nên lựa chọn các địa chỉ bán tấm tản nhiệt nước uy tín để yên tâm hơn trong quá trình sử dụng. Mỗi dòng tháp làm mát khác nhau sẽ có yêu cầu về tấm filling giải nhiệt và hình thức lắp đặt khác nhau. Bởi vậy, các đơn vị bán uy tín có đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, giúp bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất, mang đến hiệu quả làm việc cao. 

Điện máy Đặng Gia là đơn vị chuyên phân phối các linh kiện tháp giải nhiệt được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Trong đó có tấm giải nhiệt nước chuyên dùng cho các dòng tháp như Tashin, LiangChi, Alpha, Kumisai,…. Sản phẩm có chất lượng tốt, đa dạng với với nhiều hình dáng, độ dày,.. cho khách hàng lựa chọn. Giá bán hợp lý, cạnh tranh top đầu thị trường và nhiều ưu đãi hấp dẫn. 

Điện máy Đặng Gia chuyên cung cấp tấm giải nhiệt và nhiều linh kiện tháp làm mát khác
Điện máy Đặng Gia chuyên cung cấp tấm giải nhiệt và nhiều linh kiện tháp làm mát khác

Bên cạnh đó, các sản phẩm tháp tản nhiệt nước của Đặng Gia còn có thời gian bảo hành dài hạn. Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm, sẵn sàng giải đáp mọi câu hỏi thắc mắc cho bạn đọc. Đơn vị hỗ trợ thiết kế và lắp đặt sản phẩm tại nhiều tỉnh thành khác nhau như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh,….

Trên đây là bài viết chia sẻ về tấm tản nhiệt nước cho tháp giải nhiệt và một số kinh nghiệm khi chọn mua. Mong rằng sẽ mang đến nguồn thông tin hữu ích cho bạn đọc. Quý khách hàng quan tâm đến sản phẩm tấm giải nhiệt xin vui lòng liên hệ đến Đặng Gia theo số hotline 0977 658 099 để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here